Cùng bizfly tìm hiểu ngay 6 bước làm email marketing hiệu quả trong nội dung bài viết dưới đây.
Xác định mục tiêu
Cũng như bất cứ hình thức tiếp thị nào, email marketing cũng bắt đầu bằng việc thiết lập mục tiêu.
Bạn hãy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được thông qua chiến dịch email marketing. Điều quan trọng là mục tiêu ấy cần phải cụ thể và mang tính thực tiễn.
Xác định khách hàng mục tiêu
Nếu đã từng thực hiện email marketing, hẳn là bạn đã xác định được phân khúc thị trường cho mình. Từ thông tin các subscriber ở chiến dịch trước đó, bạn sẽ có cơ sở dữ liệu để tiến hàng chiến dịch email marketing lần này.
Trong trường hợp khác, nếu bạn chỉ mới bắt đầu tiếp thị qua email, thì cũng đừng nên quá lo lắng!
Trả lời cho câu hỏi “Những ai sẽ mua sản phẩm/dịch vụ của tôi?” - Bạn sẽ biết được khách hàng mục tiêu của mình.
Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các thống kê nhân khẩu học gồm giới, tuổi tác và vị trí địa lí,… để định rõ thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp.
Dựa vào bước thiết yếu trong quy trình email marketing này, bạn sẽ vạch ra những chiến thuật cần được khai thác nhằm thu hút người nhận email.
Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing
Nếu muốn đạt hiệu quả cao với hình thức tiếp thị qua email, doanh nghiệp cần làm việc với nhà cung cấp dịch vụ email marketing chuyên nghiệp.
Có thể cho rằng, đây là cách tốt nhất để doanh nghiệp có thể tận dụng email marketing tự động, gửi thư đến các subscriber một cách hiệu quả.
Thiết kế email marketing
0 Nhận xét