Hướng dẫn cách viết nội dung email marketing hiệu quả

 Nội dung email marketing là điều cốt yếu quyết định đến chiến dịch email marketing. Nội dung email quyết định khách hàng có tương tác với thư tiếp thị hay không.

Với những người làm marketing chuyên nghiệp họ có những kinh nghiệm làm email marketing giúp tăng tương tác email lên đến 23%. Vậy họ rút luộc làm như thế nào, hãy khám phá bài viết dưới đây của Bizfly nhé:

Cách viết nội dung email marketing

Để viết nội dung email marketing hấp dẫn, bạn hãy tham khảo ngay các bước dưới đây:

Bước 1: Xác định mục đích của email

Như bạn thấy đấy, hầu hết các email marketing đều tập trung vào một mục đích nào đó, có thể là :

Bán hàng, tăng doanh số

Quảng bá thương hiệu

Nhắc nhở khách hàng

Và tùy vào mục đích mà các bạn lựa chọn kiểu viết sao cho phù hợp. Bạn phải xác định rõ ràng mục đích để về sau có công cụ đo lường chính các và hiệu quả.

Tham khảo thêm cách viết nội dung email marketing được tổng hợp từ các chuyên gia của Bizfly theo bài viết sau đây: https://bizfly.vn/techblog/noi-dung-email-marketing-chuyen-nghiep-thu-hut-ban-da-thu-chua.html

Bước 2: Lên sự kiện email

Thông thường đối với các chiến dịch kiểu quà tặng, ebook, khuyến mại sẽ có tỷ lệ mở mail cao hơn nhiều so với các loại mail bình thường.

Hãy cố gắng tạo ra một giá trị gì đó giúp người dùng thấy tò mò, thích thú để bấm vào email của bạn.

Người dùng rất lười click vào những mail chung chung, họ chỉ xem những mail nào thực sự quan trọng với họ thôi. Vì vậy cố gắng tạo một điều gì đó khiến họ click vào mail nhiều hơn nhé!

Bước 3: Lên tiêu đề cho email

Trong bất cứ kiểu content marketing không chỉ riêng email thì tiêu đề luôn đóng một vai trò qua trọng. Nó làm tăng tỷ lệ  mở mail lên đến 50% nếu bạn tận dụng tốt.

Bước 4: Viết nội dung

Trong phần nội dung này bạn cần đảm bảo 3 yếu tố cho mình:

Thứ nhất: Nội dung ngắn gọn đủ để truyền tải thôn tin tới khách hàng. Không nên viết dài dòng vì khách không có nhiều thời gian để đọc.

Cố gắng chắt lọc từ ngữ và cô đọng nhất có thể, không nên để câu dài hoặc các câu thừa không mang ý nghĩa.

Thứ 2: Sử dụng các màu sắc mang tính hành động hoặc nhấn mạnh. Các màu đỏ hoặc xanh sẽ kích thích người dùng bấm vào nhiều hơn. Những phần cần nhấn mạnh bạn cần cố gắng làm chúng nổi bật.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét