Google Analytics là gì? Đây là một trong những công cụ giúp người dùng phân tích website một cách hiệu quả được cung cấp miễn phí bởi chính Google từ đó các nhà quản trị web có được cái nhìn tổng quan, sâu sắc nhất về hiệu suất trên trang web của mình thông qua các chức năng thống kê số liệu mà nó cung cấp.
Đây là công cụ cực kỳ cần thiết dành cho các quản trị Website hiện nay bởi vì công cụ này có thể thống kê được lượt truy cập của khách hàng, biết được họ dùng trình duyệt gì, truy cập từ thiết bị desktop hay di động...
Ứng dụng tuyệt vời của Google Analytics
Thống kê thời gian thực (real-time)
Với chức năng này Google sẽ giúp doanh nghiệp bạn thống kê được bao nhiêu người đang lướt website. Từ đó, có thể nắm rõ traffic tối ưu nhất của website trong 1 ngày, tạo tiền đề xây dựng KPI cho chiến lược Digital Marketing.
Ngoài ra, Google Analytics còn giúp bạn thống kê được nguồn trung cấp website đến từ: Social Media, Google Search, quảng cáo, các website khác… và nguồn nào là nhiều nhất. Đồng thời, nó còn thống kê được ngôn ngữ hệ điều hành mà người dung đang sử dụng truy cập vào website. Dựa vào đó bạn có thể tối ưu website phù hợp hơn.
Chỉ rõ hành vi người dùng trên website
Một chức năng rất hay của Google Analytics nữa là: Bạn có thể cập nhật được hành vi của người dùng trên website thông qua các chỉ số như:
Thời gian trung bình của 1 phiên truy cập
Trang được truy cập nhiều nhất trên website
Tỷ lệ thoát trang, cùng nhiều chỉ số khác.
Phân tích lưu lượng truy cập theo nhân khẩu học
Google Analytics có thể phân tích các số liệu theo giới tính, địa điểm, sở thích… Thông qua cookies người dùng hoặc được máy chủ Google định vị, theo dõi.
Dưới đây chỉ là một vài trong rất nhiều câu hỏi về trang web mà bạn có thể nhận được Google Analytics.
- Có bao nhiêu người truy cập trang web của tôi?
- Khách truy cập của tôi sống ở đâu?
- Trang web của tôi có thân thiện với thiết bị di động không?
- Những trang web nào gửi lưu lượng truy cập đến trang web của tôi?
- Chiến thuật tiếp thị nào thúc đẩy lưu lượng truy cập nhiều nhất đến trang web của tôi?
- Những trang nào trên website của tôi là phổ biến nhất?
- Có bao nhiêu khách truy cập đã chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng?
- Khách truy cập chuyển đổi của tôi đến từ đâu và đi trên website?
- Làm cách nào để cải thiện tốc độ trang web?
- Nội dung blog nào mà khách truy cập thích nhất?
Có rất nhiều câu hỏi khác nữa mà Google Analytics có thể trả lời, nhưng đây là những câu hỏi quan trọng nhất đối với hầu hết chủ sở hữu trang web. Bây giờ hãy xem cách bạn có thể nhận Google Analytics trên trang web của mình.
0 Nhận xét